0

TinMoi- Mất gần 1 tuần để kích hoạt chiếc sim Viettel, gọi lên gọi xuống cả chục lần đến tổng đài 19008198, làm căng cũng có, xuống nước nhờ vả cũng có nhưng kết quả chiếc sim của anh Tuệ vẫn trong tình trạng... tò te tí


Điệp khúc hứa và... hứa


Theo đơn phản ánh của anh Nguyễn Minh Tuệ, trú tại đường Kim Giang, Q. Hoàng Mai, Hà Nội, tới tòa soạn VTC News, ngày 15/5, khi đi trên đường, anh bị mất máy điện thoại, trong đó có sử dụng sim của mạng dịch vụ Viettel với số thuê bao 0985.503 xxxx.


Ngay sau khi mất điện thoại, anh đã gọi đến tổng đài yêu cầu được khóa sim, đến ngày 22/5, anh Tuệ đến cửa hàng Viettel ở đối diện phố Thượng Đình, Thanh Xuân, để xin cấp thẻ sim mới thì được nhân viên ở đây hướng dẫn: Sau 12 tiếng thì lắp sim vào máy và kích hoạt lên thì sim sẽ hoạt động lại bình thường.


Chiếc sim Viettel "cứng đầu" mà anh Tuệ mất nhiều thời gian để khiếu nại nhưng vẫn không thể sử dụng được. (Ảnh: MV)

"Đúng 12 giờ sau tôi làm theo các hướng dẫn đó thì trên thẻ Sim hiện lên dòng chữ: Thẻ sim chưa đăng ký. Sau khi nhận được thông tin đó, tôi gọi lại cho tổng đài 19008198 gặp điện thoại viên số 1538 của Viettel thì được cô này giải thích: Hiện Viettel đang tiến hành điều chỉnh hệ thống nên không kiểm tra số thuê bao đó và hẹn 2 giờ sau khi kiểm tra lại sẽ báo cho khách hàng.


Tôi đợi 2 giờ sau không thấy nhân viên này liên lạc lại và kiểm tra máy thì vẫn tiếp tục hiện lên dòng chữ... "thẻ sim chưa đăng ký"", anh Tuệ kể lại.


Cũng theo anh Tuệ, sợ cách gọi của mình chưa đúng thao tác, anh đã xem kỹ hướng dẫn và gọi đi gọi lại nhiều lần nhưng vẫn không được, kể cả gọi đến số 900 để kiểm tra tình trạng tài khoản và nạp tiền thì cũng vẫn chỉ nhận được thông báo thẻ sim đang trong tình trạng báo mất. Gọi điện đến một số điện thoại bất kỳ, anh cũng gặp tình trạng tương tự.


Quá bức xúc, ngày 23/5, anh Tuệ gọi cả chục cuộc điện thoại đến cho tổng đài Viettel đề nghị gặp nhân viên 1538 đã từng "hứa" giải quyết trường hợp của anh để hỏi xem tình trạng đã được giải quyết như thế nào thì lại gặp 1 điện thoại viên khác ở số 2210 và được nhân viên này trả lời: Do phòng ban quá đông nên không thể kết nối đến nhân viên 1538, nhân viên này cũng đề nghị anh Tuệ trình bày lại từ đầu toàn bộ sự việc trên và cũng hứa y chang... nhân viên trả lời anh trước đó, rằng sau 2 tiếng sẽ gọi điện thông báo lại.


"Nhưng tôi chờ sang đến tận ngày 24/5, rồi 25/5 cũng không thấy có bất cứ hồi âm nào của các nhân viên trên. Tôi kiên nhẫn gọi tiếp lên tổng đài để nhờ được trợ giúp và cũng vẫn "điệp khúc" cũ là trình bày lại sự việc, lấy sim ở cửa hàng nào, ghi lại 5 số điện thoại vừa gọi gần đây nhất, hẹn 2 tiếng sau gọi lại...", anh Tuệ nói mà không giấu được vẻ bức xúc.


Thậm chí, theo lời anh Tuệ thuật lại, sợ điện thoại của tổng đài gọi đến mà không gặp nên trong tất cả các ngày đó, anh đã phải kè kè 24/24h hai chiếc điện thoại bên mình để theo dõi, nhưng càng chờ thì càng... bặt vô âm tín.


"Tôi tiếp tục hỏi thì lại tiếp tục được nhân viên tổng đài của Viettel hỏi cụ thể vụ việc với điệp khúc cũ", anh Tuệ nói, đồng thời cho biết, cứ như vậy liên tiếp trong gần 1 tuần gần đây, anh đã phải loay hoay với sự việc này mà kết quả đem lại là con số...0.


Gần đây nhất, trong chiều ngày 26/5, anh gọi lại tổng đài của Viettel cũng vẫn đâu vào đấy.


Mất tiền cước phí, nhận kết quả bằng 0


Theo quy định mới của Viettel, bắt đầu từ tháng 4/2008, Viettel Telecom đã quy hoạch lại Tổng đài chăm sóc khách hàng 198 thành ba hệ thống: Tổng đài 18008198 trở thành Tổng đài hướng dẫn sử dụng tự động, tổng đài 18008119 là Tổng đài báo hỏng và khiếu nại dịch vụ, cả hai tổng đài trên khách hàng đều được miễn phí.


Riêng Tổng đài 19008198 là Tổng đài tư vấn, khách hàng sẽ phải trả phí với mức cước phí 200 đồng/ phút.


Mỗi một lần gọi thì trên màn hình lại xuất hiện dòng chữ trên. (Ảnh: MV)

"Vì muốn thẻ sim của mình được khôi phục lại càng sớm càng tốt tôi đã chấp nhận chọn sử dụng dịch vụ kết nối trực tiếp với khách hàng để nhờ tư vấn, mỗi lần gọi đến số Tổng đài 19008198 này tôi cũng chấp nhận chịu tính cước 200 đồng/phút để được việc nhưng đến nay đã gọi hàng chục lần, mỗi lần gọi từ 5 - 8 phút nhưng tiền thì mất mà đổi lại tôi vẫn không được giải quyết thỏa đáng", anh Tuệ cho biết.


"Tôi gọi nhiều đến mức khi gọi đến tổng đài ngày 26/5, nhân viên tổng đài số 6388 còn phải thừa nhận số máy của anh gọi đến khiếu nại rất nhiều lần, nhiều lần", anh Tuệ cho biết thêm.


Thậm chí, anh Tuệ cho biết anh cũng đã đề nghị các nhân viên tổng đài nếu có giải quyết được hay không giải quyết được thì chỉ báo lại cho khách hàng được biết tình trạng xử lý nhưng "từ hôm khiếu nại đến giờ chưa có bất kỳ một cuộc điện thoại nào từ Viettel gọi và hỏi tình trạng sim của tôi đã ổn chưa. Họ chỉ hứa và cuối cùng để đó mà không thực hiện", anh Tuệ lắc đầu ngán ngẩm.


"Trong cuộc gọi ngày 26/5, tôi nói rằng Viettel chỉ cần khẳng định là có khắc phục hay không để tôi còn tiếp tục không tìn còn biết mà bỏ đi sử dụng dịch vụ khác, kể cả chờ 1 tháng tôi cũng chờ miễn là họ cam kết nhưng vẫn bặt vô âm tín", anh Tuệ tỏ ra thất vọng.


Để có câu trả lời thoả đáng cho khách hàng, chúng tôi đã liên hệ với bà Nguyễn Phương Lan, Trưởng Ban Truyền thông – Phòng Quảng cáo Truyền thông của Viettel Telecom và được đại diện của Viettel hứa sẽ trả lời VTC News về sự việc này trong thời gian sớm nhất.


Minh Việt

Đăng nhận xét

 
Top